วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ส่งจักรยานโดยไปรษณีย์ไทย

ขั้นตอนการส่งจักรยานโดยบริการของไปรษณีย์ไทย สามารถไปส่งได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน วันเสาร์จะเปิดแค่ 9.30 - 12.00 น. เท่านั้น(บางสาขาในห้างเปิดทุกวัน แต่ไม่รู้มีบริการ Logispost หรือเปล่า)

1.ไปที่ส่วนบริการ Logispost บอกเขาว่ามาส่งจักรยาน เขาจะมีตารางราคาอยู่ว่าส่งไปไหนราคาเท่าไหร่ ยิ่งไกลยิ่งแพง เริ่มต้น 600 ไกลสุดอยู่ที่ 840 บาท ถ้ามีต้องข้ามเกาะก็จะมีค่าบริการเพิ่ม วันนี้เราจะส่งจักรยาน Trek Marlin 7 ใหม่เอี่ยมถอยจากร้านมาเมื่อวาน จากหนองจอก กรุงเทพมหานคร ไปที่อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ค่าบริการอยู่ที่ 840 บาท


2.กรอกๆๆ เอกสารการส่งตามที่เจ้าหน้าที่บอก ชำระเงิน แล้วก็จะได้รหัสเหมือนรหัส EMS เช่น LA018776333TH ซึ่งเราก็เข้าไปเช็กได้ทางเว็บ http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx ว่าของถึงไหนแล้ว

3.เข็นจักรยานไปไว้ที่จุดที่เจ้าหน้าที่บอก ห่อหุ้มกันรอยกันกระแทกพอสมควร เจ้าหน้าที่บอกว่าจักรยานไม่ต้องห่อก็ได้มั้ง ถ้าคุณวางใจคุณภาพของไปรษณีย์ไทยก็ไม่ต้องห่อก็ได้^^
ไหนๆจะทดลอง ก็ลองเชื่อลุงแกหน่อย ส่งไปสภาพนี้ ไม่ได้หุ้มอะไรเลย เสียบกระติกน้ำไว้ด้วย ดูซิจะยังอยู่ครบไหม

แค่นี้ก็เสร็จแล้ว ส่งของประมาณ 10 โมงวันเสาร์ 10 โมงวันอังคารผู้รับโทรมาบอกว่าของถึงแล้ว!
พร้อมกับถ่ายรูปจักรยานที่ปลายทางมาให้ดู
 สภาพยังดูดี ตีนผี/สับจานไม่เบี้ยว ดิสก์เบรคยังตรง
 เบาะเปื้อนนิดหน่อย ล้างออก
มีรอยครูดนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับสีถลอก เหมือนมีอะไรมาติด

โดยรวมถือว่าผ่าน กับราคา 840 บาท เราสามารถไปส่งที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน ปั่นไปส่งเลย ไม่ต้องถอดแพ็คใส่กล่อง ผู้รับก็รับแล้วปั่นกลับบ้านเลย สะดวกกว่าส่งพัสดุของบริษัทเอกชนที่ราคาถูกกว่า(ราคา 300-500 บาท)แต่ต้องแพ็คใส่กล่อง และต้องขับรถไปส่งที่สาขาของเขาซึ่งมีไม่กี่สาขา ในกรุงเทพก็มีเพียง 1-2 ที่เท่านั้น ถ้าส่งกับรถไฟถึงภายใน 1 วัน แต่เราก็ต้องไปส่งที่สถานีรถไฟและผู้รับก็ต้องไปรับที่สถานีรถไฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น