วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ปั่นตั้งแต่รังสิตไปจนติดบางปะอิน 50 ก.ม.

สำหรับมือใหม่ที่อยากลองปั่นไปเที่ยวต่างจังหวัด การปั่นออกจากบ้านไปถึงต่างจังหวัดอาจจะไกลเกินไป ลองใช้ Google Maps ให้เป็น จะรู้ระยะทางว่าจากไหนไปไหน ระยะทางกี่กิโล

ทริปนี้เราจะไปพระราชวังบางปะอิน ลองลากเส้นทางดูใน Google Maps จากบางปะอินมารังสิตแถวๆ Workpoint Studio ไป-กลับได้ระยะทาง 50 ก.ม.พอดี (แผนที่) ที่จริงมีทริปกลุ่มใหญ่มือใหม่ปั่น 100 โลจาก Workpoint ไปอยุธยาจัดโดยลุงโทและพี่ๆกลุ่ม Novice กันทุกเดือน แต่เนื่องจากเรามือใหม่กว่านั้น(หรือไม่มีเวลาทั้งวัน)เอาแค่ 50 ก.ม.พอ

ใครที่ปั่นจากบ้านไกลไป ก็เอาจักรยานใส่รถมาจอดที่ข้างๆ Workpoint หรือ จอดริมถนนฝั่งตรงข้าม workpoint ได้ตลอดแนว ปกติเสาร์-อาทิตย์มีนักปั่นใช้ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นออกทริปกันเยอะอยู่แล้ว ไม่อยากร้อนก็เริ่มกันเช้าๆ สัก 7-8 โมง เอาจักรยานลงจากรถตรวจเช็ก set up จักรยานเรียบร้อยก็ปั่นกันเลย

ปั่นตรงตามถนนเลียบคลองเปรมไปเรื่อยๆ จนสุดทางเข้าถนนใหญ่ เลี้ยวขวาข้ามสะพาน ตรงไปตามถนนใหญ่เรื่อยๆ ไปจนถึง 4 แยก ก็จะเป็นป้ายเลี้ยวซ้ายไปพระราชวังบางปะอินแล้ว ตรงไปเรื่อยๆ หัวโค้งจะเป็นร้านกุ้งแม่น้ำชื่อดัง ถ้าใครมาถึงตอนเกือบๆเที่ยงก็กินกันก่อนได้ ถ้ามาบ่ายแก่ๆเย็นๆกุ้งหมดแล้วแน่นอน

เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย ไปจอดตรงที่จอดรถของวัง เขาไม่ให้เอาจักรยานเข้าไปในวัง(เนื่องจากกลัวจะไม่มีใครเช่ารถกอล์ฟของวัง^^) ต้องเตรียมที่ล็อคจักรยานไปเอง หาเสาล็อคเอาเอง ไม่มีที่จอดจักรยาน แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เห็นข่าวจักรยานใครหาย
ค่าเข้าชมคนไทย 30 บาท ต้องสวมกางเกงขายาวเลยเข่าเท่านั้น ใครใส่สั้นก็มีกางเกงให้ยืมใส่ทับ ข้างในวังสวยมาก ใครไม่เคยมารับรองคุ้ม เดินเข้าไปถ่ายรูปเล่นให้ครอบทุกพระตำหนัก ไฮไลท์ที่สำคัญคือหอคอย เดือนเรื่อยๆใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
ออกจากวังก็ปั่นกลับทางเดิม เลี้ยวซ้ายผ่านร้านกุ้งแม่น้ำ ถึงสี่แยกเลี้ยวขวา ข้ามสะพานก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองเปรมเส้นทางเดิม ถ้าไปเช้าๆกลับเที่ยงๆขาไปจะโต้ลมขากลับจะปั่นสบายกว่า(แล้วแต่ฤดูด้วยมั้ง)

ความเร็วที่เหมาะสำหรับมือใหม่คือ 20 ก.ม./ช.ม.(มือใหม่ที่คิดจะออกทริปไกลๆควรจะไปซื้อไมล์มาติดจักรยานซะ เอายี่ห้อ Cateye แบบมีสาย ทนดี อันละประมาณ 650 บาท) ปั่นสัก 10 ก.ม.พัก 15 นาที รวมเวลาเที่ยวและแวะกินข้าวด้วยก็จบทริปได้ในครึ่งวัน

4 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. อยากไปปั่นบ้างจัง ผมอยู่ที่ภูเก็ต ส่วนใหญ่ชาวบ้านที่นี่เขาจะปั่นไปสะพานสารสินวันเสาร์ อาทิตย์(ไปกลับ 86กิโล)ไปกลับได้ จะถือว่า สอบผ่าน ถ้ามืออาชีพก็ต้องพังงา 85 กิโล ส่วนผมทำระยะทางสูงสุดมาแล้ว 48 กิโล แต่ยังไม่กล้าไปสะพานสาระสิน เพราะกลัวจะอายที่ต้องบรรทุกจักรยานกลับ ระยะทาง 50 กิโลที่คุณว่า น่าสนใจมาก แต่ผมจะเอาจักรยานไปกรุงเทพไดไง ควรเสื่อหมอบหรือเสือภูเขาดีครับ แล้วเส้นทางปลอดภัยหรือเปล่าครับ(ผมมีอยู่2คัน ตอนนี้กำลังเห่อเสือหมอบอยู่)

    ตอบลบ
  3. อยากลองดูสักครัง ขอคำแน่นำน่อยครับ

    ตอบลบ
  4. เพิ่งลองปั่นไปมาวันนี้.. เลยไปตลาดโก้งโค้ง.. จุด, วะพักนักปั่นที่ทำการกาแฟ

    ตอบลบ