วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บางกะเจ้ารอบนอก ผ่านทุกจุดไฮไลท์!

ทริปนี้เราเอาจักรยานใส่รถยนต์ไปจอดรถที่สวนสุขภาพลัดโพธิ์(ถ้ามีจัดงาน/ที่จอดรถเต็ม ให้ไปจอดที่วัดทรงธรรม ใกล้ๆกัน) จอดด้านนอกบางกะเจ้า จะได้ปั่นแบบวนรอบเกาะเลย เอาจักรยานลงมาจัดแจงเสร็จก็ปั่นข้ามสะพานคลองลัดโพธิ์ไปเกาะบางกะเจ้า ปอดของกรุงทพที่วันนี้ขยายไปเป็นปอดของเอเชียแล้ว

ปั่นถนนหลักไปไม่นาน ขวามือเจอซอยเพชรหึงษ์ 10 หรือซอยวัดจากแดง เข้าไปเลย เราไม่ปั่นถนนหลัก รถเยอะเกิน เข้าซอยไปนิดเดียวมีซอยย่อยซ้ายมือไปสวนสาธารณะ เข้าไปจนถึงป้ายสวน เลี้ยวซ้าย  ตรงไปทะลุเรือนเพาะชำ ต่อไปจะสุดทางลาดยาง เข้าทางดินรกๆ ข้ามสะพานไม้(ตอนนี้สร้างใหม่แล้ว แข็งแรง) ผ่านหน้าบ้านคน ไปบนทางปูนแตกๆ ช่วงนี้ไม่ไหวก็เข็นเอานะ^^ ทางลำบากจะมีแค่นี้ แค่ 1 กม. แล้วจะต่อด้วยทางปูนดีๆหน่อยแต่ไม่มีราวกั้น^^ ช่วงก่อนถึงวัดบางกระสอบมีโบสถ์เก่าสมัยรัชกาลที่ 4 สวยงามคลาสสิคมาก

ออกจากวัดตามถนนไป มองขวามือมีทางปูน เดี๋ยวนี้ดูง่ายเพราะจะมีราวเหลืองแดง เข้าทางปูนเป็นวิวสวนหมากสวนมะพร้าวสวยงาม ตรงไปถึงตัว T ก็เลี้ยวขวา ทะลุอีกทีออกถนนใหญ่เลี้ยวขวาไปชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เป็นทางตัน ต้องกลับทางเดิม ผ่านหมู่บ้านหิ่งห้อย ใครจะทำกิจกรรมก็สามารถติดต่อขอมัคคุเทศก์น้อยมาบรรยายเกี่ยวกับหิ่งห้อยได้ เลยหิ่งห้อยก็เข้าซอยทางขวา เป็นซอยใหญ่มีทางปูนรั้วเหลืองแดงยกสูงอยู่ด้านในซอยด้านขวามืออีกรอบ

ต่อไปก็เป็นทางลาดยางในซอยมีป้ายรูปจักรยานบอกว่าควรปั่นไปทางไหน ทะลุอีกทีเลี้ยวซ้ายไปหาอะไรกินที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งก่อน ตลาดใหญ่ ของกินเยอะ เสียเวลาที่นี่เป็นชั่วโมงแน่ จอดจักรยานไว้ที่เต๊นท์ในลาดจอดรถยนต์ มีพนักงานที่คอยจัดการรถยนต์จอดช่วยดูให้ ที่นี่เขายินดีต้อนรับจักรยาน ด้านหน้าตลาดจะมีร้านจักรยานให้เช่า

อิ่มหนำสำราญออกจากตลาดทางเดิม จะปั่นไปถ่ายรูปกับทางจักรยานลายดอกไม้ วนซ้าย จนเห็นสะพานข้ามคลองบางน้ำผึ้ง เข้าซอยขวามือ เข้าซอยไปนิดเดียวจะเจอซอยแยกด้านซ้าย ซึ่งต้นไม้รกๆหน่อย เข้าไปจะทะลุทางปูนริมคลอง มีลวดลายสวยงาม 1 แถวช่วงโค้งที่มีลายดอกไม้ ขวามือมีทางตัวหนอนเข้าไปเลย จะทะลุซอยที่เราเข้ามาเมื่อกี๊ เลี้ยวซ้าย ขวา ซ้าย ก็จะเจอทางลายดอกไม้ 2 ทะลุซอยไปด้านหลังเลี้ยวขวาขึ้นทางปูน เลี้ยวซ้าย ไปเรื่อยๆจะเจอสะพานข้ามคลองสูงๆ มีป้ายบอกทางเลาะไปออกบ้านธูป

ที่บ้านธูปเขารับทำกิจกรรม ถ้าเรามาเป็นกลุ่มนะ ก็ติดต่อไว้ก่อน ป้าแป๊ด โทร 086-569-1650 ที่ติดใจก็ทำผ้ามัดย้อม ออกมาแล้วสีสวยดี คิดราคาตามผ้าที่เราทำ ผ้าเช็ดหน้าผืนเล็ก 60 ใหญ่ 80 เสื้อกล้าม 100 ทำเสร็จก็ตากให้แห้งแล้วเอาไปตากต่อที่บ้าน ใช้เวลาที่นี่ประมาณ 40 นาที แล้วก็วนออกทางปูนหลังบ้าน ทะลุร้านกาแฟพบรัก และโรงแรม Bangkok Tree House อันงดงาม จูงจักรยานเข้าไปถ่ายรูปในโรงแรมได้ มีน้ำกับอาหารขายนะ แต่ราคาก็ราคาอาหารโรงแรมนะ^^

ออกจาก Bangkok Tree House วนขวาไปออกวัดบางน้ำผึ้งนอก ที่นี่เป็นท่าเรือข้ามไปมากับวัดบางนานอก ฝั่งบางนา ข้ามได้ทั้งคนทั้งจักรยานทั้งมอเตอร์ไซค์ ออกจากวัดก็ปั่นยาวๆบนถนนใหญ่แล้ว ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์ปลากัด ใครจะเข้าชมก็เข้า ไม่เข้าก็เลี้ยวซ้ายไปสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ จุดเช็กอินคือหอดูนกอยู่ด้านในสุด ปั่นวนซ้ายรอบนอกไปเรื่อยก็เจอ เป็นจุดยอดฮิต จะเห็นคนปั่นไปที่นี่เยอะๆ ก็เข้าคิวกันนอนถ่ายรูปบนพื้นไม้ ตากล้องต้องปีนบันไดขึ้นไปบนหอดูนก ถ่ายเสร็จรีบออก คนอื่นจะได้ถ่ายต่อ

ออกจากสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ถ้าแดดยังไม่ร้อนมาก ก็วนต่อให้ครบรอบ ออกจากสวนเลี้ยวขวา แล้วเลี๊ยวซ้ายตรงสี่แยกมุ่งไปจนทางตันที่ท่าเรือ ด้านซ้ายมือมีซอกเล็กๆเป็นทางปูนในชุมชน ปั่นเข้าไปเลย ข้างในวกวนพอสมควร ถ้ากลัวหลงก็ถามชาวบ้านเอา เป็นทางปูนที่แคบกว่าขามา แม่น้ำอยู่ขวามือเราก็พยายามปั่นชิดขวาไปเรื่อยๆ ก็จะไปออกวัดบางกระเจ้านอก นั่งชมวิวฝั่งกรุงเทพใต้ต้นมะขามริมแม่น้ำ ลมเย็นๆพัด ชิลเกิ๊น!

ใกล้สุดทางลัดเลาะแล้ว ออกจากวัดมานิดหน่อยมีทางปูนในซอกทางขวามือเลาะไปออกซอยเพชรหึงษ์ 25 เป็นซอยสุดท้ายที่เลาะได้ ก็จะไปออกถนนใหญ่ เป็นตอนเที่ยงๆบ่ายๆ รถเยอะหน่อย ปั่นชิดซ้ายระวังๆ ปั่นถนนใหญ่กลับสวนสุขภาพลัดโพธิ์

ใครใช้ app endomondo ก็สามารถตาม route ได้เลย
https://www.endomondo.com/routes/782879070

ถ้าหลงทาง หรือไม่แน่ในว่าทางนี้มันไปได้ไหม ถามชาวบ้านได้เลย ชาวบ้านใจดี แต่มีข้อควรระวังนิดนึง ควรไปเป็นกลุ่มหลายๆคนหน่อย สัก 4-5 คนขึ้นไป เพราะหลายบ้าน หมาดุมาก!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น